Trang thông tin tổng hợp
Trang thông tin tổng hợp
  • Tranh Tô Màu
  • Meme
  • Avatar
  • Hình Nền
  • Ảnh Hoa
  • Ảnh Chibi
  • Ảnh Nail
Tranh Tô Màu Meme Avatar Hình Nền Ảnh Hoa Ảnh Chibi Ảnh Nail
  1. Trang chủ
  2. Tổng hợp
Mục Lục

Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html

avatar
Xuka
02:44 03/11/2025

Mục Lục

Câu 1: (THPT Yên Lạc-Vĩnh Phúc-lần 1-năm 2017-2018) Cho lăng trụ đứng tam giác Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html có đáy là một tam giác vuông cân tại , Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html , Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html , Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html là trung điểm Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . Tính khoảng cách giữa hai đường thẳng Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html và Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

A. Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . B. Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . C. Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . D. Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Lời giải

Chọn A

Gọi là trung điểm của Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . Khi đó:Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html

Ta có:

Xét khối chóp Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html có các cạnh Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html , Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html , Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html đôi một vuông góc với nhau nên

Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html

Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

(THPT Hai Bà Trưng-Vĩnh Phúc-lần 1-năm 2017-2018) Thiết diện của một mặt phẳng với một tứ diện chỉ có thể là:

A. Một tứ giác hoặc một ngũ giác. B. Một tam giác và một hình bình hành.

C. Một tam giác hoặc một tứ giác. D. Một tam giác hoặc một ngũ giác.

Lời giải

Chọn C

Theo hình vẽ trên, thiết diện của một tứ diện chỉ có thể là một tam giác hoặc một tứ giác.

Đáp án B sai vì thiết diện của một tứ diện có thể là một tứ giác bất kì.

Đáp án A và D sai vì các cạnh của thiết diện là giao tuyến của một mặt phẳng với các mặt của tứ diện. Mà tứ diện chỉ có mặt nên không thể xảy ra trường hợp có giao tuyến, hay thiết diện không thể là ngũ giác.

Câu 2: (THTT Số 2-485 tháng 11-năm học 2017-2018) Cho tứ diện Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . Gọi , Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html lần lượt là trung điểm của các cạnh Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html và Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . Trên mặt phẳng Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html lấy một điểm Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html tùy ý (điểm Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html có đánh dấu tròn như hình vẽ). Nêu đầy đủ các trường hợp (TH) để thiết diện tạo bởi mặt phẳng Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html với tứ diện Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html là một tứ giác.

A. TH1. B. TH1, TH2. C. TH2, TH3. D. TH2.

Lời giải

Chọn C

 Hình ở TH1: Trong Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html : Kẻ Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html cắt Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html tại Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . Thiết diện là tam giác Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

 Hình ở TH2:

Trong Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html : Kẻ Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html cắt Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html tại , cắt Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html tại Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Trong Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html : Kẻ Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html cắt Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html tại Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Thiết diện là tứ giác Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html

 Hình ở TH3:

Trong Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html : Kẻ Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html cắt Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html tại , cắt Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html tại Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Trong Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html : Kẻ Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html cắt Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html tại Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Thiết diện là tứ giác Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Câu 3: (THPT Thạch Thành-Thanh Hóa-năm 2017-2018) Cho hình hộp chữ nhật có độ dài đường chéo Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . Độ dài ba kích thước của hình hộp chữ nhật lập thành một cấp số nhân có công bội Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . Thể tích của hình hộp chữ nhật là:

A. Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . B. Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . C. Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . D. Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Lời giải

Chọn A

Gọi độ dài kích thước ba cạnh của hình hộp chữ nhật lập lần lượt là , , theo thứ tự lập thành cấp số nhân có công bội Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Theo bài ra ta có Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Vậy thể tích của khối hộp chữ nhật Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Câu 4: (THPT Thạch Thành-Thanh Hóa-năm 2017-2018) Cho khối chóp Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html có đáy Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html là hình vuông cạnh bằng Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . Tam giác Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html cân tại và nằm trong mặt phẳng vuông góc với đáy. Tính thể tích hình chóp Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html biết tam giác Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html vuông.

A. Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . B. Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . C. Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . D. Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Lời giải

Chọn D

Gọi Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html là trung điểm của cạnh Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html khi đó Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Do Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html nên Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Mặt khác do tam giác Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html vuông cân tại nên Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Thể tích Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Câu 5: (THPT Chuyên Hùng Vương-Bình Phước-lần 2-năm 2017-2018) Cho hình hộp . Trên các cạnh Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html , Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html , Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html lần lượt lấy ba điểm Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html , Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html , sao cho Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html , Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html , Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . Biết mặt phẳng Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html cắt cạnh Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html tại . Tính tỉ số Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

A. . B. . C. . D. .

Lời giải

Chọn A

Ta có Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Tương tự: Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html

Suy ra mặt phẳng Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html cắt hình hộp theo thiết diện là hình bình hành Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Mặt khác Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Trong mặt phẳng Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html , gọi là giao điểm của hai đường thẳng Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html và Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html thì Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html là đường trung bình của tam giác Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html là trung điểm của đoạn thẳng Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Trong mặt phẳng Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html , gọi Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html là giao điểm của Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html và Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html thì Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html là đường trung bình của tam giác Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html (vì Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html và Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html là trung điểm Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html ) Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html

Mà tứ giác Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html là hình bình hành nên Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html là trung điểm Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html hay Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html

Lại có Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html

Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html

Câu 6: (THPT Chuyên Lê Hồng Phong-Nam Định-lần 2 năm 2017-2018) Cho một đa giác đều đỉnh Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . Tìm biết số hình chữ nhật được tạo ra từ bốn đỉnh trong số Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html đỉnh của đa giác đó là Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

A. Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . B. Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . C. Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . D. Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Lời giải

Chọn B

Do đa giác đều nên đa giác đó nội tiếp trong một đường tròn và có đường chéo đi qua tâm của đường tròn. Chọn 2 đường chéo khác nhau đi qua tâm thì đỉnh của đường chéo cho ta một hình chữ nhật. Vậy có Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html hình chữ nhật.

Theo đề bài ta có: Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Câu 7: (SGD Vĩnh Phúc-KSCL lần 1 năm 2017-2018) Cho hình chóp Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html có đáy là hình vuông cạnh , các cạnh bên bằng Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . Gọi Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html là trung điểm của Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . Tính diện tích thiết diện của hình chóp cắt bởi mặt phẳng Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

A. Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . B. Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . C. Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . D. Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Lời giải

Chọn A

Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html

Gọi là giao tuyến của mặt phẳng Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html với mặt phẳng Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Ta có Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html song song với Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html nên suy ra Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html song song với .

Gọi Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html là trung điểm Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html , ta có Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Do đó thiết diện là hình thang cân Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Kẻ Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html tại Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html , Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html . Do Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html và Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html nên Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html thuộc đoạn Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Áp dụng công thức độ dài đường trung tuyến, ta có

Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Mặt khác Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html nên Chương 2 - QUAN HỆ SONG SONG - Mức độ 3 Phần 1.html .

Suy ra .

0 Thích
Chia sẻ
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Pinterest
In
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS

Trang thông tin tổng hợp diendanmarketing

Website diendanmarketing là blog chia sẻ vui về đời sống ở nhiều chủ đề khác nhau giúp cho mọi người dễ dàng cập nhật kiến thức. Đặc biệt có tiêu điểm quan trọng cho các bạn trẻ hiện nay.

© 2025 - diendanmarketing

Kết nối với diendanmarketing

Trang thông tin tổng hợp
  • Trang chủ
  • Tranh Tô Màu
  • Meme
  • Avatar
  • Hình Nền
  • Ảnh Hoa
  • Ảnh Chibi
  • Ảnh Nail
Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký