Ủy Viên IRS Chuck Rettig chia sẻ nỗ lực mở rộng các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp bằng nhiều ngôn ngữ và giúp mọi người từ các cộng đồng đa dạng hoàn thành các nghĩa vụ thuế của họ.
Bởi Chuck Rettig, Ủy Viên IRS CL-22-09VI, ngày 6/30/2022
Kể từ khi tham gia IRS, một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo rằng chúng tôi cố gắng hết sức để nâng cao dịch vụ cho nhiều cộng đồng đa dạng bao gồm quốc gia vĩ đại của chúng tôi. Lớn lên ở California với tư cách là con của một người nhập cư Đức, tôi từ lâu đã nhận thức rõ rằng Hoa Kỳ đã được xây dựng như thế nào và những lợi ích thông qua sự tương tác của nhiều người từ các nền văn hóa khác nhau. Tôi cũng đã học hỏi kinh nghiệm của vợ tôi và gia đình cô ấy, họ là những người đến Hoa Kỳ với tư cách là người tị nạn, những người nhập cư thế hệ đầu tiên từ Việt Nam. Chúng tôi cùng nhau mạnh mẽ hơn, tôn trọng và đánh giá cao những kinh nghiệm sống và sự đóng góp quan trọng của tất cả mọi người.
Những kinh nghiệm này hỗ trợ tầm nhìn và khao khát của tôi rằng chúng tôi sẽ cung cấp các dịch vụ có ý nghĩa thay mặt cho tất cả người. Ở bất cứ nơi nào có thể, điều quan trọng là phải tương tác với mọi người bằng ngôn ngữ họ chọn và trong cộng đồng của họ thông qua các nhân viên IRS, những người chia sẻ kinh nghiệm sống tương tự. Thuế có thể mang tính thử thách ở bất kỳ ngôn ngữ nào. Trong vài năm qua, trong thời kỳ đại dịch, các nhân viên IRS đã thể hiện sự tôn trọng của chúng tôi đối với tất cả mọi người bằng cách thành công mở rộng phạm vi tiếp cận của chúng tôi sang nhiều ngôn ngữ và trong các cộng đồng ít được quan tâm trong lịch sử trên khắp đất nước. Chúng tôi đã tạo ra sự khác biệt đáng kể trong cuộc sống của hàng triệu người.
Để giúp người đóng thuế, chúng tôi đã thực hiện các bước quan trọng kể từ năm 2021 để mở rộng các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp bằng nhiều ngôn ngữ, bao gồm:
Tôi tự hào nói rằng những nỗ lực của chúng tôi đã tiếp tục trong năm nay với nhiều cải tiến hơn nữa để giúp mọi người từ các cộng đồng đa dạng hoàn thành các nghĩa vụ thuế của họ. Những nỗ lực này bao gồm:
Để đảm bảo người đóng thuế có thể dễ dàng cung cấp các tùy chọn phương tiện truyền thông thay thế, chúng tôi cũng đã phát hành Mẫu 9000 mới, Tùy Chọn Phương Tiện Truyền Thông Thay Thế, trong mùa khai thuế này. Mẫu 9000 cho phép người đóng thuế cho chúng tôi biết nếu họ muốn nhận thư từ một cách có hệ thống bằng chữ nổi Braille, bản in khổ lớn, âm thanh hoặc văn bản. Nó có thể được nộp dưới dạng một mẫu độc lập, với Mẫu 1040 hoặc bằng cách gọi đường dây hỗ trợ miễn phí của IRS (1-800-829-1040). Kể từ khi khởi động Sáng Kiến Cải Tiến Phương Tiện Truyền Thông Thay Thế (AMII) vào ngày 31 tháng 1 năm 2022, nhóm Thông Báo AMII đã xử lý 658 thông báo (bảy bằng chữ nổi Braille, hai tài liệu lưu trong định dạng sẵn Braille (BRF), 20 bản âm thanh, 206 văn bản thuần túy và 423 bản in khổ lớn) và Đường Dây Trợ Giúp Trợ Năng mới của chúng tôi đã xử lý hàng trăm liên lạc từ người đóng thuế.
Chúng tôi tương tác với nhiều người Mỹ hơn bất kỳ tổ chức nào khác và rõ ràng là chúng tôi cần phải làm nhiều hơn thế. Chúng tôi nhận được sự tôn trọng của họ bằng cách tiếp tục tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người đóng thuế, hoạt động bằng các ngôn ngữ mà họ cảm thấy thoải mái nhất cũng như bằng chữ nổi Braille, văn bản, âm thanh và bản in khổ lớn. Chúng tôi cũng phải có mặt trong cộng đồng của họ và tôn trọng kinh nghiệm sống của họ.
Đầu tiên, chúng tôi đang tiếp tục nỗ lực dịch các ứng dụng trang web và đã xác định được 17 ứng dụng IRS.gov được sử dụng thường xuyên nhất để dịch sang các ngôn ngữ bổ sung. Việc dịch từng ứng dụng web sang tất cả các ngôn ngữ và định dạng có sẵn ngay lập tức sẽ cực kỳ khó khăn do cần phải mã hóa và đầu tư tài nguyên bổ sung, vì vậy chúng tôi đang ưu tiên cách tiếp cận của mình. May mắn thay, các sáng kiến đa ngôn ngữ trước khi dịch ứng dụng đã cho IRS cơ hội để nghiên cứu các mẫu sử dụng ngôn ngữ giữa những người đóng thuế sử dụng IRS.gov. Dữ liệu này sẽ giúp chúng tôi ưu tiên các ứng dụng và ngôn ngữ để đáp ứng các lĩnh vực cần thiết nhất càng sớm càng tốt.
Thứ hai, chúng tôi đang khám phá các cơ hội sử dụng dịch máy để giúp chúng tôi thêm nhiều nội dung đa ngôn ngữ hơn vào IRS.gov. Dịch tự động các ngôn ngữ vẫn là một thách thức đáng kể, ngay cả đối với nhu liệu phần mềm phức tạp nhất. Mức độ phức tạp của các điều khoản thuế và nhu cầu về ngữ cảnh xung quanh đồng nghĩa với việc các công cụ dịch tự động cần được đánh giá cẩn thận để đảm bảo rằng các bản dịch đạt được mức độ chính xác có thể chấp nhận được, nhất quán đối với người dùng nội dung đã dịch. Chúng tôi dự đoán nỗ lực này sẽ mất nhiều thời gian hơn khi chúng tôi đánh giá các công cụ dịch tự động với mục tiêu cuối cùng là triển khai chúng.
Khi chúng tôi tiếp tục cải tiến, chúng tôi cũng đánh giá công việc chúng tôi đã thực hiện và cho đến nay, kết quả đạt được đã khích lệ chúng tôi. Chúng tôi biết rằng người đóng thuế đã phản hồi nỗ lực của chúng tôi thông qua các điểm dữ liệu mà chúng tôi đang theo dõi. Ví dụ, trong niên lịch 2021, chúng tôi đã nhận được khoảng 326.000 Bảng LEP được nộp với Mẫu 1040 của người đóng thuế, trong đó cho chúng tôi biết họ muốn nhận thông tin của IRS bằng ngôn ngữ nào. Ngoài ra, năm ngoái đã có gần 90 triệu lượt truy cập vào các trang không phải tiếng Anh trên IRS.gov và khoảng 27,2 triệu lượt truy cập tính đến ngày 24 tháng 6 năm nay. Vẫn còn nhiều việc nữa, nhưng chúng tôi tự hào về tiến độ đã đạt được cho đến nay.
Việc cung cấp các dịch vụ có ý nghĩa cho những nhóm dân cư ít được quan tâm sẽ mãi tiếp tục là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Nhân viên của chúng tôi đã rất tuyệt vời trong việc xác định và say mê theo đuổi các dự án có ý nghĩa, trong đó tôn trọng và giúp đỡ các cộng đồng đa dạng của chúng tôi. Đó là điều mà tôi - cùng với gia đình của mình - sẽ tự hào nhớ mãi. Tôi rất hân hạnh được hỗ trợ quý vị khi chúng tôi tiếp tục theo đuổi những nỗ lực này nhằm giúp đỡ và tôn trọng hàng triệu cộng đồng ít được quan tâm trong lịch sử trong tương lai.
Link nội dung: https://diendanmarketing.edu.vn/dong-nghia-voi-da-dang-a5513.html