Livescreamers (2023)
Không được phân loại
Điểm: 4 trên 5
Vừa là bức thư tình gửi đến game kinh dị, vừa là màn "bóc phốt" mạnh mẽ về mọi thứ tiêu cực trong thế giới game streaming ngày càng thương mại hóa, Livescreamers là bộ phim kết hợp ý tưởng "cảnh quay trên màn hình máy tính" của Unfriended với phiên bản hiện đại hóa cốt truyện cơ bản của phim kinh dị dởm thập niên 2000 Stay Alive: một nhóm streamer làm việc cho công ty giống Rooster Teeth tên Janus Gaming quyết định chơi cùng nhau một game kinh dị nhiều người chơi mới có tên House of Souls để livestream, chỉ để rồi phát hiện ra trò chơi bị ma ám, biết rất nhiều bí mật cá nhân của họ, và làm rõ rằng nếu họ chết trong game, họ sẽ chết thật ngoài đời, dẫn đến việc họ bắt đầu tấn công lẫn nhau khi tất cả những drama hậu trường bắt đầu bị phơi bày. Nó chắc chắn là một phim hay hơn Stay Alive, được hỗ trợ bởi kịch bản sáng tạo, một số cảnh đáng sợ, sự hiểu biết chân thực về văn hóa game thủ/streamer, và không kém phần quan trọng là chính trò chơi đó, đủ để bù đắp cho diễn xuất hơi gượng gạo xuyên suốt phim. Đây là một chuyến đi rất thú vị mà tôi cực kỳ khuyến khích.
Tôi không nhắc đến Rooster Teeth ở đó một cách vô cớ. Bất cứ ai có chút hiểu biết về văn hóa geek đều biết về sự hỗn loạn hậu trường đã phá hủy công ty này, từng là người tiên phong trong lĩnh vực truyền thông trực tuyến dành cho và do những người yêu thích công nghệ tạo ra, trong vài năm gần đây, từ sự kỳ thị ngẫu nhiên đến ấu dâm đến việc ép nhân viên làm việc quá sức, và trong khi biên kịch/đạo diễn Michelle Iannantuono phần lớn dựa trên kinh nghiệm của chính mình trong ngành truyền thông khi viết những nhân vật này, cuộc phỏng vấn cô ấy đã thực hiện sau buổi chiếu tôi tham dự cho thấy rằng những yếu tố sụp đổ của Rooster Teeth cũng đã ảnh hưởng đến việc viết của cô ấy, hoàn chỉnh với một số đoạn hội thoại được trích dẫn trực tiếp từ nhật ký trò chuyện bị rò rỉ. Janus Gaming, giống như Rooster Teeth, là một công ty thích thể hiện hình ảnh tích cực và sự bao gồm đối với người hâm mộ, nhưng đằng sau hậu trường, đó là một mớ hỗn độn hoàn toàn nơi mọi người đều có mâu thuẫn với nhau và ban lãnh đạo thì hai mặt như chính tên công ty. Taylor đang lạm dụng tình dục người hâm mộ nữ vị thành niên sau lưng vợ Gwen, và sếp của họ là Mitch biết về điều đó nhưng đã che giấu để giữ thể diện. Nemo đã có một cuộc gặp gỡ đáng sợ với một người hâm mộ mất kiểm soát về tinh thần khiến anh ta phải đóng DM và ngừng tương tác với người hâm mộ. Jon và Davey, hai chàng trai trẻ rất hấp dẫn, công khai "queerbait" khán giả nữ để tăng rating theo cách mà Dice, người thực sự là người đồng tính, thấy khó chịu. Dice thấy mình bị làm việc quá sức, bị lợi dụng, và không được ai ở Janus đánh giá cao, đặc biệt là với vấn đề sức khỏe của họ và việc Mitch từ chối chi trả bảo hiểm y tế cho nhân viên. Trò chơi biết tất cả điều này và tàn nhẫn lợi dụng nó, đẩy các nhân vật vào những tình huống mà họ có động cơ để bỏ mặc nhau chết nếu muốn tiến bộ, và khi điều đó xảy ra, mọi chuyện trở nên căng thẳng. Mặc dù tôi không hoàn toàn bị thuyết phục bởi diễn xuất của dàn diễn viên, thường dao động giữa quá cường điệu và gượng gạo khi họ rời bỏ hình ảnh streamer chỉnh chu của mình, nhưng tôi đã tin vào các nhân vật của họ như kiểu người mà bạn thường gặp trong thế giới nổi tiếng trực tuyến, cả những người lợi dụng quyền lực của họ đối với người khác và những người bình thường dần bị ngành công nghiệp này nghiền nát.
Và tất cả đều được hỗ trợ bởi House of Souls, bản demo công nghệ phức tạp mà Iannantuono đã làm cho bộ phim, gợi nhớ đến tất cả các loại game kinh dị cổ điển và hiện đại từ Resident Evil đến Outlast đến Until Dawn. Ngay cả ngoài những chi tiết cá nhân hơn mà trò chơi dành cho các nhân vật chính cho thấy có điều gì đó khác đang diễn ra, đây là một trò chơi mà tôi có thể thấy mọi người không chỉ thực sự chơi, mà còn háo hức xem người khác chơi, với các môi trường sáng tạo, bối cảnh, rất nhiều easter egg và các tham chiếu sâu sắc không hề gượng ép, và một con quái vật "trùm cuối" rất ngầu thường xuyên tấn công các nhân vật chính trong suốt quá trình chơi của họ. Phim về trò chơi điện tử thường có thói quen không hiểu trò chơi thực sự như thế nào, hoặc ít nhất là có sự hiểu biết rất lỗi thời về điều đó từ thời những nhà biên kịch trung niên còn là trẻ con chơi Super Nintendo, thường đưa vào những tham chiếu rất bề nổi đến các trò chơi hiện đại hơn để chứng tỏ rằng họ vẫn "cập nhật". Với điều này, rõ ràng là Iannantuono là người đắm chìm hoàn toàn trong game và văn hóa game hiện đại, và đã tái hiện trên màn ảnh loại game mà bạn có thể tưởng tượng sẽ ra mắt trên Steam ngày nay, hoặc ít nhất là ở đỉnh cao của sự bùng nổ game kinh dị indie những năm 2010.
Kết luận
Livescreamers đã là một trong những điểm nổi bật của Lễ hội Kinh dị Salem đối với tôi. Các tham chiếu đến trò chơi điện tử và sự châm biếm văn hóa game thủ có nghĩa là những người yêu thích công nghệ nói riêng sẽ nhận được rất nhiều điều từ nó, nhưng ngay cả khi bạn chỉ cầm tay cầm chơi game vì mua cho con mình, đây vẫn là một bộ phim kinh dị rất hay mà tôi rất khuyến khích khi nó ra mắt trên video gia đình và phát trực tuyến.
<Đăng gốc tại https://kevinsreviewcatalogue.blogspot.com/2024/04/salem-horror-fest-2024-week-1-day-2-it.html >
Link nội dung: https://diendanmarketing.edu.vn/tro-choi-dien-tu-a3778.html