Kích thước ảnh Zalo OA mà bạn nên biết

Tương tự như các trang mạng xã hội khác, kích thước ảnh Zalo OA khi đăng trên các thiết bị cũng cần phải có tiêu chuẩn và kích thước chính xác. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác kích thước ảnh chuẩn để đăng cho phù hợp. Vậy kích thước ảnh bài viết Zalo OA là bao nhiêu? Bài viết dưới đây CNV sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết.

I. Kích thước ảnh chuẩn và đầy đủ trên Zalo OA

Mỗi một ảnh trên tài khoản Zalo OA sẽ có tiêu chuẩn và kích thước riêng như ảnh đại diện, ảnh bìa, ảnh sản phẩm, ảnh quảng cáo,…Sau đây CNV xin chia sẻ chi tiết kích thước từng loại ảnh Zalo OA.

1.1. Kích thước ảnh bìa Zalo

Ảnh bìa Zalo là hình ảnh hiển thị trên trang cá nhân Zalo của bạn, nằm phía trên ảnh đại diện.

Dung lượng tối đa: 1MB

Kích thước tối thiểu: 320 x 350 pixel

Vùng an toàn (không bị che bởi avatar hoặc thanh thông tin): 320 x 180 pixel

Định dạng hỗ trợ: JPG và PNG

Kích thước ảnh bìa Zalo OA
Kích thước ảnh bìa Zalo OA

Xem thêm: Tìm hiểu ngay cách tạo Zalo OA để tiếp cận khách hàng

1.2. Kích thước ảnh đại diện (Avatar) Zalo

Bên cạnh kích thước ảnh bìa, kích thước ảnh đại diện Zalo cũng quan trọng và cần đáp ứng những yêu cầu sau:

Xem thêm: Cách bán hàng trên Zalo Shop dễ ra đơn, hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

Kích thước ảnh đại diện Zalo OA
Kích thước ảnh đại diện Zalo OA

1.3. Kích thước ảnh khi đăng bài lên nhật ký Zalo

Để bài đăng của bạn hiển thị đẹp mắt và thu hút sự chú ý, bạn nên lưu ý đến kích thước ảnh khi đăng lên nhật ký Zalo. Sau đây là kích thước ảnh bài viết Zalo OA:

Kích thước đăng ảnh nhật ký Zalo OA
Kích thước đăng ảnh nhật ký Zalo OA

Tránh đăng quá nhiều ảnh, bố cục của Zalo sẽ trở thành bố cục Rubic không hấp dẫn người xem

Không nên đăng ảnh theo dạng Rubic
Không nên đăng ảnh theo dạng Rubic

1.4. Kích thước ảnh sản phẩm Zalo

Hình ảnh sản phẩm trên Zalo Shop đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và thúc đẩy mua hàng. Do đó, bạn nên lựa chọn ảnh chất lượng tốt hoặc chọn đăng tải ảnh thật của sản phẩm. Dưới đây là những thông số cần thiết bạn nên tham khảo:

Xem thêm: Cách chạy Zalo Ads hiệu quả 2025 giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi

Kích thước ảnh sản sản phẩm trên Zalo OA
Kích thước ảnh sản sản phẩm trên Zalo OA

1.5. Kích thước ảnh quảng cáo Zalo

Hình ảnh quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý tới khách hàng và thúc đẩy sự hiệu quả bán hàng trên Zalo.

Kích thước ảnh quảng cáo trên Zalo OA
Kích thước ảnh quảng cáo trên Zalo OA

Xem thêm: Zalo Mini App là gì? Bí quyết kinh doanh hiệu quả trên Zalo

1.6. Kích thước ảnh bìa Zalo Fanpage OA

Bên cạnh kích thước ảnh bài viết Zalo OA, bạn cũng nên quan tâm đến kích thước của ảnh bìa. Thực chất, ảnh bìa là ảnh mà người xem khi nhấp vào sẽ để lại sự chú ý fanpage OA của bạn. Vậy nên hãy cẩn thận khi đăng ảnh bìa fanpage OA, tham khảo ngay dưới thông số dưới đây nhé.

Kích thước ảnh Zalo OA: Kích thước hiển thị: 640 x 700 pixel, Vùng an toàn: 640 x 340 pixel. Tỷ lệ ảnh 16:9 và vùng hiển thị an toàn 14:9.

Các yếu tố khác cũng giống ảnh bìa trang cá nhân:

Kích thước ảnh bìa Zalo Fanpage OA
Kích thước ảnh bìa Zalo Fanpage OA

Tim hiểu thêm: Cách cài Zalo OA đơn giản 03 bước

II. Lợi ích khi để kích thước ảnh Zalo OA đúng cách

Lợi ích để ảnh Zalo đúng kích thước
Lợi ích để ảnh Zalo đúng kích thước

Hình ảnh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút và truyền tải thông tin trên Zalo OA. Việc áp dụng đúng kích thước ảnh bài viết Zalo OA không chỉ giúp hiển thị đẹp mắt mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hiệu quả hoạt động của Zalo OA. Dưới đây là những lợi ích mà CNV đã tổng hợp được

Xem thêm: Zalo OA là gì và các tính năng nổi bật bạn nên biết.

III. Hướng dẫn cách cập nhật ảnh trên Zalo OA

Sau đây CNV sẽ hướng dẫn bạn cách cập nhật ảnh trên Zalo OA với 04 bước đơn giản:

Bước 1: Mở Zalo, chọn biểu tượng Cá nhân bên dưới góc phải màn hình, tiếp tục chọn vào biểu tượng hình đại diện của bạn để truy cập trang cá nhân.

Tuỳ chỉnh vào trang cá nhân trên Zalo
Tuỳ chỉnh vào trang cá nhân trên Zalo

Bước 2: Tại giao diện trang cá nhân, bạn hãy chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm nằm ở góc trên bên phải màn hình, trong menu hiện ra, chọn mục Đổi ảnh bìa hoặc Đổi ảnh đại diện tuỳ theo mong muốn của bạn.

Tuỳ chọn ảnh bìa, ảnh đại diện
Tuỳ chọn ảnh bìa, ảnh đại diện

Bước 3: Sau đó bạn có 2 lựa chọn: Chụp ảnh mới hoặc Chọn ảnh trên máy. Bạn chọn Chọn ảnh trên máy. Sau đó lựa ảnh mà bạn muốn đổi.

Lựa chọn chụp ảnh mới hoặc chọn ảnh
Lựa chọn chụp ảnh mới hoặc chọn ảnh

Bước 4: Di chuyển và zoom ảnh đến vị trí mà bạn muốn. Nhấn Xong để thay đổi ảnh.

Tuỳ chọn di chuyển ảnh để đặt ảnh
Tuỳ chọn di chuyển ảnh để đặt ảnh

IV. Một số quy định về ảnh của Zalo OA mà bạn nên biết

Hình ảnh (ảnh bìa, ảnh đại diện) đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng và thể hiện sự chuyên nghiệp của Zalo OA. CNV đã tổng hợp những điểm lưu ý chính như sau:

Quy định đăng ảnh của Zalo OA
Quy định đăng ảnh của Zalo OA

1. Loại hình ảnh được phép sử dụng:

Logo chính thức của doanh nghiệp/tổ chức.

2. Loại hình ảnh bị cấm sử dụng:

3. Quyền hạn của Zalo:

Trên đây là những quy định bạn nên đọc qua để tránh những vi phạm tiêu chuẩn của Zalo gây ảnh hưởng tới tài khoản Zalo OA của bạn.

Xem thêm: Khắc phục Zalo OA không có cửa hàng đơn giản

V. Mẹo nâng cao chất lượng & kích thước ảnh bài viết Zalo OA

Mẹo nâng cao chất lượng ảnh
Mẹo nâng cao chất lượng ảnh

Để thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng tốt với khách hàng, việc sử dụng hình ảnh chất lượng cao trên Zalo OA là vô cùng quan trọng. CNV đề xuất bạn sử dụng phần mềm chỉnh sửa hình dưới đây:

Bạn cũng nên dùng hình ảnh thực tế thay vì dùng hình ảnh minh hoạ, sử dụng đa dạng hình ảnh để thu hút người xem.

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn thiết lập menu Zalo OA cụ thể chi tiết

Hướng dẫn nâng cấp Zalo Business trên điện thoại cho người mới bắt đầu

VI. TỔNG KẾT

Qua bài viết trên, bạn đã biết kích thước chuẩn của từng loại ảnh trên Zalo OA. Hy vọng bạn những thông tin trên giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về kích thước ảnh Zalo OA.

Chi phí quảng cáo ngày càng đắt đỏ - nhưng lợi nhuận lại giảm?

? Đã đến lúc doanh nghiệp cần xây dựng “ngôi nhà riêng” để giữ khách & tăng trưởng bền vững!

  • Vì sao chi phí ads tăng mà lợi nhuận lại không theo kịp?
  • Cách các thương hiệu lớn đang âm thầm “giữ khách - bán lại” hiệu quả.
  • Quy trình 3 bước triển khai hệ thống Private Traffic trên nền tảng Zalo

Đây là cơ hội để bạn và đội ngũ hiểu sâu cách xây dựng chiến lược tăng trưởng bền vững trên nền tảng Zalo - không phụ thuộc ads, không rớt khách.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến kích thước ảnh bài viết Zalo OA, hãy liên hệ ngay với CNV - Nền tảng chăm sóc khách hàng toàn diện qua số hotline 1900 636 400 hoặc truy cập tại website của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé

banner giai phap mini app

Link nội dung: https://diendanmarketing.edu.vn/anh-de-zalo-a3083.html