4. Trình tự, thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân bị mất
Theo đó, thủ tục cấp lại thẻ căn cước công dân bị mất sẽ được thực hiện giống như thủ tục cấp thẻ căn cước công dân như bình thường, bao gồm các bước sau:
- Bước 1: Người mất thẻ điền vào tờ khai báo mất giấy tờ theo mẫu do cơ quan cung cấp.
- Bước 2: Người có thẩm quyền kiểm tra, đối chiếu thông tin từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác định chính xác người cần cấp lại thẻ căn cước công dân.
- Bước 3: Cán bộ cơ quan quản lý căn cước công dân chụp ảnh và thu thập vân tay của người đến làm thủ tục.
- Bước 4: Cán bộ cơ quan quản lý căn cước công dân cấp giấy hẹn trả thẻ căn cước công dân cho người đến làm thủ tục.
- Bước 5: Trả thẻ căn cước công dân theo thời hạn và địa điểm ghi trong giấy hẹn.
5. Mọi người cùng hỏi
Thời hạn cấp lại khi mất căn cước công dân là bao lâu
Theo quy định, thời gian cấp lại thẻ căn cước công dân bị mất như sau:
- Tối đa 15 ngày tại thành phố và thị xã;
- Tối đa 20 ngày tại các huyện miền núi vùng cao, biên giới, hải đảo;
- Tối đa 15 ngày tại các khu vực còn lại.
Điều gì cần lưu ý khi điền đơn báo mất?
Quan trọng nhất là cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ về ngày, nơi mất mát, cũng như mô tả chi tiết về sự kiện để giúp cơ quan chức năng xử lý nhanh chóng.
Nơi nào nên nộp đơn báo mất Chứng minh nhân dân và Căn cước công dân?
Đơn báo mất thường được nộp tại cơ quan quản lý dân cư và công dân hoặc Cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm Công nghệ Cao, nơi có thẩm quyền xử lý vụ mất mát.
Hy vọng qua bài viết, ACC Đồng Nai đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Đơn cớ mất Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với ACC Đồng Nai nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.