Tao lục lọi cả cái forum rồi mà chả thấy bài nào nói về vấn đề này cả, nên xin lỗi nếu là câu hỏi cũ nhé. À, và xin lỗi trước vì bài viết dài dòng nha; tao cố gắng rút gọn rồi, chỉ đủ để giải thích cái tình huống quái đản này thôi, mà vẫn dài lắm.
Hè năm ngoái, khi tao chuyển đến nhà mới, nhân viên Wells Fargo bảo tao là mỗi ngày chỉ được gửi tối đa 1000$ qua Zelle cho người nhận mới, sau 7 ngày làm việc thì giới hạn sẽ tăng lên 3500$/ngày (khi người nhận thành người nhận quen thuộc rồi). Tao thấy đúng là vậy thật và tao đã gửi đủ tiền nhà cho quản lý bất động sản tháng sau đó và các tháng tiếp theo. Giới hạn gửi 3500$/ngày này vẫn được ghi trong mục 10.D. của Phụ lục Dịch vụ Chuyển tiền Zelle của Wells Fargo, cập nhật ngày 31/5/2024: https://www.wellsfargo.com/online-banking/transfers/zelle-terms/#dollar-amount ).
Cách đây hơn một tháng, quản lý bất động sản nghỉ việc và giờ tao phải trả tiền trực tiếp cho chủ nhà. Dựa trên kinh nghiệm trước đây, tao biết là sẽ bị giới hạn 1000$/ngày cho đến khi ông ấy không còn là người nhận mới nữa, nên tao phải chia nhỏ tiền nhà thành 3 ngày gửi trong tháng đầu tiên.
Hôm nay, khi tao gửi tiền nhà tháng này, lại nhận được thông báo lỗi: "Số tiền này vượt quá giới hạn gửi 1000$ của bạn." Lần trước, khi vấn đề là do ông ấy là người nhận mới, thông báo lỗi ghi rõ là: "Số tiền này vượt quá giới hạn gửi hàng ngày cho người nhận này", nên lần này khác hẳn.
Tao gọi cho Wells Fargo và nhân viên đầu tiên bảo giới hạn gửi này là do "Zelle phân loại ông ấy là người nhận không đủ điều kiện vì tần suất chuyển tiền của tao gửi cho ông ấy." Tao hỏi kỹ hơn vì trước đây khi gửi tiền cho quản lý bất động sản chỉ 1 lần/tháng thì không sao cả, rồi nhân viên đó bảo: "Zelle đã áp dụng biện pháp bảo mật do số lượng lớn các vụ lừa đảo chuyển tiền." Tao bảo tao chưa nghe gì về chuyện này cả và tháng 6 vừa rồi vẫn không sao, thì cô ấy bảo họ không làm gì được vì do Zelle khởi xướng.
Tao lục tìm cả tiếng đồng hồ mà chả thấy thông tin gì về việc Zelle (hay Wells Fargo) áp đặt giới hạn gửi hàng ngày vĩnh viễn (cho một người nhận) vì các vụ lừa đảo chuyển tiền cả. Một nhân viên khác cũng không nhắc đến điều này trong cuộc gọi đầu tiên của tao với Wells Fargo; anh ta nói giới hạn hàng ngày phải là 3500$ và đang tiếp tục tìm hiểu xem chuyện gì đang xảy ra thì cuộc gọi bị ngắt, nên tao phải gọi lại và gặp nhân viên kia, người đã nói với tao một câu chuyện hoàn toàn khác.
Gần đây có ai gặp phải tình trạng này không?