Tại sao bán hàng online không ai mua? Giải pháp khắc phục hiệu quả

Tại sao bán hàng online không ai mua? Thời đại 4.0, cùng với sự phát triển của công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước thì kinh doanh online trở nên rất phố biến và thuận tiện, có nhiều người bắt đầu kinh doanh online nhưng không phải ai cũng đạt được thành công nhất định. Hãy tìm hiểu lý do và cách khắc phục qua bài đọc này bạn nhé !

Tại sao bán hàng online không ai mua?

Tại sao bán hàng online không ai mua?

Lý do bán hàng online không ai mua?

Chọn sai sản phẩm kinh doanh

Một trong những lý do cơ bản nhất khiến việc bán hàng online thất bại là lựa chọn sai sản phẩm. Việc lựa chọn sản phẩm bán hàng là yếu tố đóng vai trò quan trọng, nó quyết định phần lớn và ảnh hưởng đến kết quả của quá trình bán hàng.

Chọn sai sản phẩm là những sản phẩm mà thị trường không có nhu cầu cao trên thị trường hoặc những sản phẩm có đối thủ cạnh tranh quá mạnh mà không thể vượt qua được. Do đó, bước đầu tiên khi bán hàng bạn cần nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh, lựa chọn sản phẩm có tính mới, độc, lạ để công việc kinh doanh hiệu quả.

Không phân tích sâu về đối thủ kinh doanh

Bạn cần phân tích ưu nhược điểm đối thủ nếu muốn cạnh tranh với họ. Đây là phương pháp giúp nhiều nhà kinh doanh cạnh tranh tốt hơn, từ đó bán hàng online hiệu quả hơn.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Nếu muốn cạnh tranh được với những đối thủ cũ, bạn cần nghiên cứu, phân tích sâu về đối thủ:

  • Nghiên cứu thị trường tìm hiểu đối thủ để nắm bắt được đối thủ đang kinh doanh sản phẩm tương đương như thế nào, cung cấp dịch vụ, marketing và các chính sách ưu đãi của họ ra sao.
  • Thu thập những ý kiến, đánh giá của khách hàng nhằm nắm bắt được nhu cầu và thái độ của họ khi sử dụng sản phẩm của đối thủ từ đó đưa ra các phương án bán hàng tối ưu hơn.
  • Tối ưu hóa chi phí, tăng chất lượng sản phẩm để có được mức giá cạnh tranh hơn.

Tìm hiểu càng sâu về đối thủ cạnh tranh càng giúp bạn có thêm được những kiến thức mới, những chính sách bán hàng hiệu quả và giải đáp câu hỏi tại sao bán hàng online không ai mua?

Chưa lựa chọn được kênh bán hàng phù hợp

Kênh bán hàng phù hợp là một điều kiện tiên quyết khi bán hàng online. Không phải mặt hàng nào cũng phù hợp đối với một số kênh bán hàng.

Kênh bán hàng phù hợp

Kênh bán hàng phù hợp

Nếu bạn lựa chọn sai kênh bán hàng thì khả năng sản phẩm tiếp cận được với khách hàng là thấp, từ đó dẫn đến việc bán hàng không ai mua, doanh thu cũng bị ảnh hưởng theo.

Bạn cần tính toán, chọn lựa kênh bán hàng phù hợp với sản phẩm của bạn để đạt hiệu quả cao. Gợi ý thêm về một số kênh bán hàng mà bạn nên nghiên cứu được tổng hợp tại bài đọc dưới đây mà bạn cần tham khảo nếu chưa nghiên cứu rõ về kênh bán hàng phù hợp.

Sản phẩm bán hàng không có tính mới, tính khác biệt

Lựa chọn một sản phẩm có quá nhiều người đã từng bán khiến bạn trở thành người thua cuộc đối với các nhà bán hàng lâu năm khi họ đã có một lượng khách hàng nhất định.

Nếu bán hàng online không hiệu quả vì sản phẩm chưa có sự khác biệt thì nhiệm vụ của bạn là tạo nên sự khác biệt khiến sản phẩm của bạn có giá trị hơn trong mắt khách hàng.Việc này đòi hỏi quá trình làm marketing chặt chẽ và có chiến lược rõ ràng từ đó xây dựng được thương hiệu và lòng tin của khách hàng.

Sử dụng quảng cáo marketing chưa hiệu quả

Nhiều người bán hàng online nhầm tưởng rằng họ chỉ cần chạy quảng cáo là sẽ có đơn hàng. Nhưng quảng cáo tiếp thị sản phẩm không chỉ phụ thuộc vào ngân sách quảng cáo mà còn phụ thuộc phần nhiều về chất lượng bài đăng, chất lượng hình ảnh và các chính sách khuyến mãi mà nhà bán hàng đưa ra.

Kế hoạch marketing online

Kế hoạch marketing online

Bán hàng online bạn thể chạy quảng cáo trên các công cụ tại Facebook, Google hay các sàn thương mại điện tử lớn. Tuy nhiên để thành công trong một chiến dịch quảng cáo đòi hỏi bạn phải nghiên cứu rất kỹ về hành vi người tiêu dùng, xác định chính xác tệp khách hàng tiềm năng, sau đó sử dụng hình thức quảng cáo phù hợp nhất.

Giải pháp khắc phục hiệu quả vấn đề khi bán hàng online

Xác định rõ nền tảng bán hàng

Khi bắt đầu bán hàng bạn cần xác định chính xác hình thức phân phối và nền tảng bán hàng, nó sẽ giúp bạn có thể định hướng được toàn bộ chiến lược đẩy mạnh thương hiệu và chiến lược cho hoạt động kinh doanh, cấu trúc kênh phân phối. Nếu không xác định rõ nền tảng bán hàng ngay từ đầu thì sẽ dễ dẫn đến những sự nhầm lẫn từ việc nghiên cứu thị trường đến việc lập kế hoạch, chiến lược bán hàng sau này.

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Hãy tự xây dựng cho mình một thương hiệu, sự uy tín cho kênh bán hàng của bạn ngay từ ban đầu. Những sản phẩm bán hàng online của bạn cần đảm bảo về chất lượng, mẫu mã, tính mới lạ để giữ chân được khách hàng.

Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân

Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân

Không nên truyền thông bán các sản phẩm của bạn theo cách rập khuôn, khô khan chỉ giới thiệu thông tin tính năng sử dụng thông thường vì điều đó hầu hết các đối thủ của bạn đều có thể làm được.

Chạy quảng cáo thu hút khách hàng và traffic

Để tiếp cận sản phẩm với một lượng khách hàng lớn cần thiết phải sử dụng đến quảng cáo. Hiện nay có 2 cách quảng cáo bán hàng online hiệu quả được nhiều người lựa chọn là Quảng cáo Facebook và Quảng cáo Google Ads.

Chạy quảng cáo đem lại cho bạn một lượng khách hàng khổng lồ tuy nhiên bạn cần cân nhắc kỹ về nhu cầu sản phẩm quảng cáo của bạn vì chi phí của 2 hình thức này có sự chênh lệch khá lớn.

Bài viết trên đây đưa ra một sổ lý do và giải pháp giúp bạn kinh doanh online hiệu quả hơn. Bạn hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây để có thêm nhiều kiến thức bán hàng online hiêu quả bạn nhé !

https://tenten.vn/tin-tuc/tai-sao-ban-hang-online-khong-ai-mua/